Tối Giản Chi Phí Xây Nhà Và Dự Trù Ngân Sách

Tối Giản Chi Phí Xây Nhà Và Dự Trù Ngân Sách
Ngày đăng: 18/05/2021 09:35 PM

Để tối giản được chi phí xây nhà và dự trù ngân sách chính xác nhất. Bạn cần nắm được cách tính chi phí xây nhà, nếu tính toán hợp lý bạn gần như đã đạt được 50% hiệu suất để có được ngôi nhà trong mơ.

Minh Anh tổng hợp 3 bước chính để khách hàng có thể tự mình dự trù kinh phí gần như chính xác cho ngôi nhà mơ ước của mình.

Những điều cần lưu ý khi tính chi phí xây nhà:

 

Tính đúng chi phí xây dựng vô cùng cần thiết trước khi thi công. Để gia chủ tránh được tình trạng chi trội so với kinh phí ước tính ban đầu. Tuy nhiên, chi phí xây nhà có thể chênh lệch phụ thuộc vào hiện tượng khan hiếm nguyên vật liệu cũng có thể đẩy giá thành lên cao.

Dựa trên hồ sơ thi công, bạn có thể lên kế hoạch thi công hoàn chỉnh. Việc còn lại là nằm ở đơn vị thi công lên dự toán chi tiết công trình để hạn chế các chi phí phát sinh.

Cách tính chi phí xây nhà:

Xây dựng Minh Anh gợi ý 4 bước để tính chi phí xây dựng. Khách hàng có thể áp dụng cho không gian sống trong mơ của mình. Nhờ đó giải quyết được bài toán chi phí và kiểm soát chúng dễ dàng hơn.

1. Diện tích

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất để tính giá thành xây nhà chính là diện tích thi công. Chi phí sẽ tương ứng với không gian bạn muốn xây dựng. Nếu muốn đơn vị thi công thực hiện thêm các hạng mục ngoại cảnh như sân vườn. Thì chi phí sẽ tăng lên dựa vào điều kiện thực tế.

Minh Anh xin trình bày với bạn một trong những cách tính diện tích phổ biến nhất hiện nay như sau:

* Tầng trệt: 100% 

* Lầu: 100%/ lầu (bao nhiêu lầu thì nhân lên bấy nhiêu) 

* Mái: 30% nếu là mái tôn, 50% cho mái bằng và mái ngói là 70% 

* Sân: 50% (nếu có)

2. Chi phí xây nhà dựa trên mét vuông

Sau đó, chi phí xây dựng sẽ được dựa trên mét vuông để tính toán. Phương pháp này đang rất được ưa chuộng vì nó khá đơn giản mà lại nhanh chóng. Khách hàn cần lưu ý tính phần diện tích của tất cả phòng ốc trong nhà. Bao gồm các tầng lầu (nếu có) và thậm chí là mái hiên, sân thượng theo phần trăm diện tích đã nêu ở trên.

Nhìn chung, giá xây phần thô áp dụng cho nhà phố và biệt thự tại thành phố lớn hiện nay dao động vào khoảng 2.800.000 – 3.200.000 VNĐ/ mét vuông xây dựng. Trong khi đó, giá xây nhà trọn gói có thể từ 4.300.000 – 7.000.000 VNĐ/ mét vuông tuỳ theo qui mô công trình và chủng loại vật tư yêu cầu.

3. Chi phí làm móng nhà

Phần móng là một bộ phận tối quan trọng của căn nhà. Vì nó chịu toàn bộ tải trọng của kiến trúc bên trên. Do đó việc tính toán chi phí cũng sẽ phức tạp hơn. Nếu phần móng của bạn làm đơn giản như móng băng một thì công thức tính có thể được tham khảo như sau: 

– Móng đơn: đã bao gồm trong đơn giá xây dựng.

– Cách tính móng băng một phương: 50% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô.

– Nền móng băng hai phương: 70% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô.

Mong rằng cách tính chi phí xây nhà đơn giản và dễ hiểu được giới thiệu trên đây. Sẽ làm giảm bớt nỗi lo lắng về chi phí thi công của bạn. Và giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc xây dựng ngôi nhà của chính mình.

Bên cạnh đó, để tối giản chi phí xây nhà thì yếu tố đơn vị thi công cũng góp phần không hề nhỏ. Nếu chọn lựa nhà thầu chuyên nghiệp, có chuyên môn cao trong công tác xây dựng thì gia chủ sẽ giản lược được rất nhiều chi phí phát sinh. Đồng thời quá trình làm việc cũng rõ ràng, minh bạch hơn.

Bài viết liên quan

Thủ Tục Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Ở

Khi bắt đầu khởi công xây dựng nhà ở, khách hàng và chủ đầu tư cần lưu ý về những quy định về hồ sơ, thủ tục xin giấy phép. Sau đó, chủ đầu tư phải đề nghị các cơ quan
Zalo
Hotline
0909 513 598